Trong bối cảnh toàn cầu chuyển dịch mạnh mẽ sang nền kinh tế tri thức, việc trang bị cho học sinh năng lực hiểu – sáng tạo – và bảo vệ tài sản trí tuệ đã trở thành yêu cầu tất yếu từ bậc mầm non đến phổ thông. Giáo dục Sở hữu trí tuệ (SHTT) không chỉ là kiến thức, mà là năng lực cốt lõi để xây dựng thế hệ công dân sáng tạo của tương lai.
Bài viết của Báo Giáo dục & Thời đại nhấn mạnh:
https://giaoducthoidai.vn/trang-bi-kien-thuc-so-huu-tri-tue-va-doi-moi-sang-tao-cho-hoc-sinh-post758044.html
SMARTSCHOOL – TIÊN PHONG HỢP TÁC QUỐC TẾ XÂY DỰNG MÔ HÌNH GIÁO DỤC STEM, SỞ HỮU TRÍ TUỆ VÀ KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO CHO MẦM NON & PHỔ THÔNG
Tại cuộc họp cấp cao ngày 24/11/2025 với sự tham gia của Bộ GD&ĐT, Bộ KHCN, WIPO Academy, Cơ quan Sáng chế Nhật Bản (JPO), Ban Quản lý dự án ATAL Innovation Mission (Ấn Độ) cùng các chuyên gia, Smartschool vinh dự là đại biểu tham dự và có phần phát biểu, chia sẻ góc nhìn thực tiễn từ Việt Nam.
Sau cuộc họp, Smartschool và các đối tác thống nhất triển khai mô hình giáo dục đổi mới sáng tạo theo chuẩn quốc tế với 5 trụ cột cốt lõi:
5 trụ cột – 1 mục tiêu chung:
Xây dựng hệ sinh thái giáo dục STEM, SHTT VÀ KHỞI NGHIỆP ĐỘI MỚI SÁNG TẠO toàn diện từ mầm non đến phổ thông, giúp người học làm chủ toàn bộ quy trình đổi mới sáng tạo – từ ý tưởng, sản phẩm đến tài sản trí tuệ.
GIÁO DỤC SỞ HỮU TRÍ TUỆ – NỀN TẢNG CHO THẾ HỆ TRẺ ASEAN Khi trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT được tiếp cận với STEM – SHTT – ĐMST theo lộ trình phù hợp từng độ tuổi, các em sẽ:
– Có khả năng sáng tạo và giải quyết vấn đề thực tiễn trong đời sống
– Biết đưa ra giải pháp, tạo ra mô hình hoặc sản phẩm
– Biết bảo hộ tài sản trí tuệ
– Biết đóng góp cho nền kinh tế bằng chính sáng tạo của mình
– Có năng lực cạnh tranh trong khu vực ASEAN và thế giới
Theo Anh/Chị, có nên đưa giáo dục Sở hữu trí tuệ vào tất cả các cấp học từ mầm non đến phổ thông không? Hãy cùng Smartschool chia sẻ quan điểm để lan tỏa tư duy giáo dục đổi mới sáng tạo!


