Ngày 05/12/2018 vừa qua, Phòng Giáo dục và đào tạo Quận Tây Hồ gồm lãnh đạo phòng cùng các giáo viên dạy học môn Lịch sử ở các trường THCS trên toàn quận đã có mặt tại buổi Hội giảng môn Lịch sử lớp 6, tại trường THCS Chu Văn An.
Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào quá trình dạy học, năm học 2018 – 2019, Trường THCS Chu Văn An (quận Tây Hồ) đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học thông qua việc sử dụng Phần mềm soạn giáo án môn Lịch sử Smartschool.
Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học môn Lịch sử bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực, tiết học trở nên sinh động, giúp học sinh chủ động, sáng tạo hơn trong từng giờ học.

Giáo viên dự buổi Hội giảng môn học Lịch sử, Trường THCS Chu Văn An

Thầy Lê Hồng Vũ – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ đánh giá cao về hiệu quả mà phần mềm dạy học Smartschool mang lại: “Ứng dụng công nghệ thông tin không chỉ là một giải pháp hỗ trợ đắc lực, mà còn tăng cơ hội học tập cho tất cả mọi người, học mọi lúc mọi nơi, giảm chi phí, thời gian, góp phần quan trọng xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời.”.
Đối với cô Trần Thái Lan, giáo viên sử dụng phần mềm giáo án điện tử Smartschool trong dạy học môn Lịch sử thì: “Việc ứng dụng phần mềm giáo án điện tử Smartschool trong dạy học giúp giáo viên nâng cao tính sáng tạo và trở nên linh hoạt hơn trong quá trình giảng dạy của mình. Các thầy cô không bị bó buộc trong khối lượng kiến thức hiện có mà còn được hiểu thêm về các chuyên ngành khác như, đặc biệt là tin học. Nội dung giáo án đảm bảo chất lượng và phù hợp với khả năng học tập của học sinh”.

Cô Đỗ Thị Mai Hương, giáo viên môn Lịch sử trường THCS Chu Văn An, cho biết: “Bản thân tôi đã sử dụng phần mềm giáo án Smartschool, tôi thấy phần mềm thực sự hữu ích, rút ngắn thời gian soạn bài của giáo viên. Giáo án đảm bảo linh hoạt, giáo viên có thể thêm, bớt kiến thức sao cho phù hợp với tiến trình lên lớp. Còn học sinh thì được tương tác và “làm việc” nhiều hơn, đáp ứng được mục tiêu dạy học lấy người học làm trung tâm”.

Học sinh lớp 6 sáng tạo trong tiết học Lịch sử

Giao lưu với các em học sinh lớp 6, trường THCS Chu Văn An, các em rất hào hứng khi được tham gia một tiết học sử dụng công nghệ thông tin. “Việc sử dụng công nghệ thông tin vào dạy học môn Lịch sử rất thú vị, con được tiếp xúc với những kiến thức mới bổ ích và đặc biệt con rất thích các clip hoạt hình về lịch sử có trong bài học. Hơn nữa, chúng con được phát triển những kỹ năng tin học cần thiết, được rèn luyện khả năng thuyết trình và kỹ năng thu thập xử lý thông tin, con rất thích những giờ học như thế này.” – một học sinh lớp 6 ở trường THCS Chu Văn An, Hà Nội chia sẻ.
Trong kỷ nguyên hội nhập quốc tế sâu rộng, thế giới đứng trước cơ hội và thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, việc đổi mới căn bản và toàn diện Giáo dục – Đào tạo cần gắn chặt với nâng cao, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin đã trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Như vậy, ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy và học chính là một trong những hoạt động để đổi mới phương pháp dạy – học, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo, tạo thuận lợi cho người học có thể tích luỹ dần kiến thức theo khả năng và điều kiện của mình. Tuy nhiên, đây là một công việc lâu dài, khó khăn, đòi hỏi nhiều điều kiện về cơ sở vật chất, tài chính, năng lực của đội ngũ giáo viên. Từ đó, chúng ta cần nhận thức được yêu cầu tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin cần gắn liền với tất cả các lĩnh vực của ngành, từ công tác quản lý, dạy – học cho tới nghiên cứu khoa học.

Smartschool

 

Share: